Thi tốt nghiệp THPT 2022: Dự kiến lùi sang tháng 7
(Dân trí) – Bộ GD-ĐT dự kiến tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT vào tháng 7, thay vì tháng 6 như những năm trước vì một số địa phương có thể phải kéo dài thời gian kết thúc năm học đến hết tháng 6.
Trao đổi nhanh với PV Dân trí chiều 4/3, ông Lê Mỹ Phong – Phó cục trưởng phụ trách Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) cho biết, dự kiến kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 sẽ được tổ chức trong tháng 7 thay vì tổ chức vào cuối tháng 6 như những năm trước đây.
Còn việc thi một đợt hay hai đợt sẽ phụ thuộc vào tình hình diễn biến dịch bệnh để Bộ GD-ĐT có thông báo hướng dẫn kịp thời
“Năm nay về cơ bản kỳ thi tốt nghiệp THPT vẫn ổn định như năm ngoái, nên kỳ thi năm nay sẽ giống như năm 2021.
Do đó, bộ GD-ĐT sẽ không sửa quy chế và cũng sẽ không ban hành Quy chế thi tốt nghiệp THPT mới như mọi năm.
Sở dĩ lùi thời gian tổ chức thi tốt nghiệp THPT 2022 là do tình hình dịch bệnh nên nhiều địa phương phải hoàn thành kế hoạch năm học muộn hơn mọi năm, tức trước ngày 30/6”, ông Phong cho hay.
Cũng theo đại diện Cục Quản lý chất lượng, thông thường mọi năm, Bộ GD-ĐT sẽ công bố đề thi tham khảo vào khoảng tháng 3 hàng năm.
Chuẩn bị cho kỳ thi năm nay, Bộ đang cân nhắc việc công bố đề thi tham khảo, nếu có, đơn vị này cũng sẽ công bố vào thời điểm như những năm trước.
Trước đó, trong công điện gửi giám đốc các sở GD-ĐT, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT lưu ý: “Riêng đối với học sinh lớp 12, các cơ sở giáo dục xây dựng kế hoạch hoàn thành năm học 2021 – 2022 trước ngày 30/6.
Đối với những địa phương không thể hoàn thành trước ngày 30/6 vì lý do bất khả kháng, cần kịp thời báo cáo Bộ GD-ĐT để được hướng dẫn cụ thể, đảm bảo phù hợp với kế hoạch tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022″.
Trước đó, Bộ GD-ĐT cho biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, Bộ GD-ĐT vẫn ban hành quy chế thi, phần mềm chấm thi, tổ chức thanh tra, kiểm tra để cùng các địa phương tổ chức kỳ thi an toàn, khách quan, công bằng.
Bộ GD-ĐT cũng vẫn tiếp tục duy trì phương thức quản trị cơ sở dữ liệu thi tốt nghiệp THPT như nhiều năm qua.
Dữ liệu này ngoài việc phục vụ việc đối sánh, đánh giá chất lượng giáo dục phổ thông trên toàn quốc, còn có thể cho phép các trường sử dụng trong phương thức tuyển sinh đại học, cao đẳng.
Nguồn: Dân trí